Khi thai nhi được 4 tháng trở lên, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, người chồng có thể giúp vợ hoặc thai phụ có thể nhờ người thân hỗ trợ để thực hành bài tập mát-xa. Các bài tập mát-xa cho thai phụ giúp thai phụ khỏe mạnh, thư thái, giúp hơi thở của bà mẹ tốt hơn và giúp em bé hô hấp dễ dàng hơn.

các bài tập mát xa cho thai phụ

Thai phụ có thể ngồi ở thành giường hoặc trên một ghế thấp an toàn để bắt đầu tập. Trước tiên, nhớ xao đều hai tây ấm nóng lên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt và cổ: Xoa đều hai bên mặt theo chiều từ dưới cằm lên trán rồi tiếp tục xoa dọc hai bên sống mũi, rồi đến cổ.

Thân trước: Dùng hai bàn tay vuốt chéo nhẹ nhàng từ phần mỏm xương chậu lên đến bả vai, khi đi qua vùng ngực thì xoa đều quanh bầu ngực rồi kéo tay xuống trở lại mỏm xương chậu. Sau đó xoa đều quanh bụng.

Lưng (động tác này cần người xoa giúp): Vuốt dọc nhẹ hai bên sống lưng, day qua day lại ở vùng thắt lưng, sau đó xao đều phần vai.

Chân: Dùng hai tay vuốt dọc từ đùi xuống tới bàn chân, sau đó vuốt ngược trở lại mặt sau chân. Cuối cùng là xoa đều bàn chân, ngón chân.

Số lần xoa cho tất cả các vùng nên tăng dần từ 4 lần mỗi bên lên 8 lần mỗi bên là tối đa. Nên nằm dài thoải mái, thư giãn người trong khoảng 10 phút, thở nhẹ nhàng sau khi massage xong.

Theo Thai giáo